` Làm sao để tạo một profile hẹn hò xịn sò? - MaCi Care MaCi Care

17 tháng 1, 2023

0

TÂM LÝ CẶP ĐÔI

Làm sao để tạo một profile hẹn hò xịn sò?

  • Share on Facebook
  • Copy link
Làm sao để tạo một profile hẹn hò xịn sò?

     Bước vào thế giới hẹn hò online thật không dễ, nhất là khi bạn phải biết cách tạo một profile để những đối tượng khác biết chúng ta là ai. Vì vậy thường chúng ta sẽ thấy cảm áp lực trước việc nên viết thật nhiều, thật hài hước hay thể hiện mình là người thú vị nhất. Nhưng sự thật là chẳng ai kỳ vọng rằng bạn sẽ hoàn hảo cả. Đôi khi những profile đơn giản và chân thành lại có hiệu quả cao nhất đấy! Hãy nhớ rằng profile hẹn hò online hiểu cơ bản chính là việc chúng ta quảng bá bản thân. Thế nên chúng ta thường tìm mọi cách để thể hiện những mặt tốt đẹp nhất của mình. Tuy nhiên, để viết được những khía cạnh tính cách, khí chất, sở thích và góc nhìn bao quát về cuộc sống của mình chỉ trong vài đoạn văn ngắn là một việc rất dễ gây nản lòng, thậm chí với những nhà văn tài giỏi nhất. Vì thế, sau đây là một số mẹo giúp profile của bạn nổi bật so với vô vàn những profile khác.

 

Khôn ngoan khi lựa ảnh để đăng

 

Hình ảnh là một trong những cách giới thiệu bản thân tốt nhất. Thế nhưng đôi lúc có một số người sẽ chọn những ảnh profile không rõ hoặc giấu mặt theo nhiều cách khác nhau. Người khác sẽ muốn nhìn thấy và biết được một chút về con người bạn, nên là hãy chọn tấm ảnh thể hiện rõ toàn bộ khuôn mặt của bạn, được hơn nữa là với một nụ cười nhé!
 

Thêm vào đó, nếu được hãy đăng nhiều tấm ảnh vì dù sao cũng cần nhiều hơn chỉ một tấm để thể hiện con người của bạn đến người khác mà.

 

Bạn có thể bổ sung vào những tấm ảnh trong profile bằng những ảnh toàn cảnh, ảnh bạn thực hiện một sở thích nào đó, tham gia một sự kiện xã hội, đi du lịch hoặc chơi đùa cùng thú cưng của mình chẳng hạn. Thậm chí việc thêm một tấm ảnh ngốc nghếch của mình vào cũng có thể giúp con người thật của bạn tỏa sáng đấy!

 

Những tấm ảnh ấy nên giúp người xem có cái nhìn tốt nhất về việc bạn thực sự là ai và nên rõ ràng để họ dễ nhận ra người nào trong ảnh là bạn. Ảnh nhóm hoặc ảnh bị mờ có thể khiến họ dễ bỏ qua bạn.

 

Điền vào tất cả các mục có sẵn

 

Có một lỗi này mà rất nhiều người mắc phải chính là không tận dụng hết những công cụ có trong app. Chẳng hạn hãy đăng 7 tấm ảnh nếu trang web cho phép bạn đăng 7 tấm. Nếu ứng dụng có lựa chọn ‘Xác minh hình ảnh” thì hãy tận dụng điều đó.


Mấu chốt ở đây là bạn phải tận dụng tối đa mọi công cụ được cung cấp. Bạn càng chau chuốt để thể hiện là bạn đang độc thân và có hứng thú hẹn hò trên profile thì bạn sẽ càng nhận được nhiều phản hồi.
 

Đưa ra thật nhiều dẫn chứng/ví dụ

 

Tạo sự thú vị cho profile bằng cách đưa ra dẫn chứng về những điều bạn ưa thích. Chẳng hạn thay vì nói bạn thích đọc sách thì hãy kể về quyển sách yêu thích của bạn. Hoặc nếu bạn thích đi bộ đường dài thì hãy kể về con đường ưa thích mà bạn từng đi.
 

Bạn càng kể chi tiết thì có thể sẽ có ai đó càng hứng thú và nghĩ “Người này quá hợp với mình rồi”. Mặt khác nếu profile của bạn chỉ có những thông tin bề mặt thì bạn sẽ rất dễ bị lãng quên. Những thông tin mà bạn nên cung cấp còn có thể bao gồm mẫu người mà bạn đang tìm kiếm hay kiểu hẹn hò mà bạn quan tâm đến.

 

Ngắn gọn và súc tích

 

Mặc dù chi tiết rất quan trọng nhưng chọn lọc thông tin để chia sẻ cũng cần thiết không kém. Một hoặc hai đoạn văn ngắn là đủ. Bạn nên mô tả chung rằng bạn là ai nhưng đừng kể cả một câu chuyện cuộc đời của mình. 


Bạn sẽ cần cho họ một lý do để nhắn tin và tìm hiểu bạn, việc giữ hình ảnh của mình có một chút bí ẩn cũng thú vị không kém đâu.

 

Thêm nữa, hãy đảm bảo profile không quá dài và duy trì sự lạc quan tích cực. Nếu bạn đưa quá nhiều thông tin “Không” và về những điều mà bạn không thích thì sẽ có những người cảm thấy chán chường trước điều đó, thậm chí khi họ đồng ý với quan điểm của bạn.

 

Tạo ra các cơ hội kết nối

 

Một trong những điều tuyệt nhất mà bạn có thể tận dụng với profile hẹn hò của mình chính là trao cho mọi người cơ hội trò chuyện với bạn.

 

Chẳng hạn, một khi bạn đã kết đôi với ai đó, họ sẽ xem profile của bạn. Nếu bạn thấy hứng thú với họ, hãy suy nghĩ nên nói điều gì khi họ nhắn tin cho mình. Vì vậy bạn cần đảm bảo profile của mình cung cấp đầy đủ thông tin để đối phương có thể dựa vào đó và đặt câu hỏi cho bạn.

 

Hoặc nếu muốn bạn có thể thêm một “Lời mở đầu”. Một số ứng dụng như Hinge sẽ đưa ra những gợi ý để bạn điền chi tiết vào, trong đó có những gợi ý giúp bắt đầu một cuộc trò chuyện. “Suy nghĩ của mình về … đã thay đổi.”, “2 sự thật và 1 lời nói dối”, “Điều mà mình muốn biết về bạn” đều là những cách cung cấp thông tin nhằm giúp mọi người dễ giao tiếp với bạn hơn.
 

Hãy thành thật

 

Khi bàn về việc hẹn hò online, chúng ta rất dễ nói quá sự thật lên một chút để thể hiện những mặt tốt nhất của mình. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều thích sự chân thành hơn là sự hoàn hảo.
 

Vì vậy, hãy cùng nhau nỗ lực trở nên cởi mở và thành thật nhất có thể. Dù gì bạn cũng sẽ khiến bản thân cảm thấy áp lực và trở nên thất vọng khi phải biến mình thành một người khác mà thôi.

 

Mong muốn được chấp nhận là một điều dễ hiểu, tuy nhiên điều quan trọng là đừng gồng mình trở thành hình mẫu mà bạn nghĩ người khác thích. Hãy nhớ, những điều nhỏ nhặt và độc nhất mới là thứ khiến bạn trở nên thú vị! Nếu bạn thích một bộ phim mà bao người đều chê thì cũng cứ thừa nhận nào! Nếu bạn thích những trò đùa nhảm nhí, hãy chia sẻ để họ biết nhé! Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải chia sẻ mọi điều vụn vặt ở bản thân mà chỉ cần vừa đủ để thể hiện rằng bạn không giống những người hẹn hò qua mạng khác.


Nguồn: How to Develop an Awesome Online Dating Profile - Very Well Mind

Chia sẻ bài viết

  • Share on Facebook
  • Copy link
Thắc mắc

Vui lòng liên hệ maci.tamly@gmail.com

hoặc Tổng đài

024 8889 6868
Tâm sự & Chia sẻ

Gửi tin nhắn cho chúng tôi

qua Zalo

0797 715 211
Tham vấn & Trị liệu

Nhận hỗ trợ tâm lý

từ các chuyên gia hàng đầu

Xem thêm

Đăng ký nhận thư điện tử

Những thông tin chăm sóc sức khỏe tinh thần hữu ích sẽ được gửi đến quý khách hàng hằng tuần